Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

ĐƯỜNG UYỂN


GHE CHIẾU CÀ MAU

Hò ò ớ ơ ờ ơ ....
 
Đường Uyển - 20 mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc cổ đại - Hình 1

Cà Mau chiếu nhuộm tươi màu
Bao công lao động dãi dầu nắng mưa   
Chiếu này để tặng người xưa
Chờ hoài sao mãi vẫn chưa gặp nàng
Tình duyên thôi đã lỡ làng
Đêm nằm gối chiếu mơ màng đợi trông

Đường Uyển - 20 mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc cổ đại - Hình 2

Ghe nằm đợi ở ven sông
Người xưa chờ mãi vẫn không ra chào
Vườn yêu khóa tự hồi nào
Chiếu bông mang đến gởi trao duyên lành
Nhà nàng hoang vắng lạnh tanh
Chiều Đông gió lạnh tung hoành trước sau
Tiếng đàn buồn thoáng qua mau
Nghe qua chốc lát mà đau đớn lòng

Đường Uyển - 20 mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc cổ đại - Hình 3

Chiếu tình dệt mãi mới xong
Người xưa cất bước theo chồng từ lâu 
Bõ công vất vã đêm thâu
Nào hay mình lại đan sâu nỗi sầu
Bây giờ gởi chiếu về đâu
Bến sông giờ chỉ một mầu quạnh hiu

Đường Uyển - 20 mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc cổ đại - Hình 4

Càng buồn càng nhớ thương nhiều
Nhớ em thuở ấy buổi chiều vấn vương
Em đưa tôi đến tận giường
Cho anh dệt chiếu biết đường mà đan  
Em đòi dệt mấy nhành lan
Nhẹ nhàng thanh thoát như làn khói bay
Hồn nhiên em chẳng có hay
Rằng anh bán chiếu đã say em rồi

Đường Uyển - 20 mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc cổ đại - Hình 5

Em không nhận chiếu thì thôi
Nhưng sao lại nỡ đùa tôi như vầy
Tình tôi thêu dệt bao ngày
Là do tôi tự đọa đày thân tôi

Đường Uyển - 20 mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc cổ đại - Hình 6

..................
Đường Uyển - 20 mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc cổ đại - Hình 7

Sông sâu bên lở bên bồi
Tình anh bán chiếu trọn đời không phai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét